Nha Khoa Tham My
Khuyến mãi Nha Khoa

Những món khoái khẩu nhưng hại răng


Nmon-an-khoai-khau-rang-benhhững thực phẩm chúng ta sử dụng hàng ngày đều có nguy cơ tiềm ẩn tấn công những chiếc răng của bạn đấy. Phần lớn những gì chúng ta ăn và tiêu hóa được dù là trực tiếp hay gián tiếp đều có thể gây sâu răng.

Gluxit

  • Là chất ngọt trong thức ăn, có dưới dạng đường trong các loại bánh ngọt, kẹo, kem, biscuit. Tuy nhiên, để Gluxit làm chúng ta sâu răng thì còn cần bàn đến độ đậm đặc nữa.
  • Trong thành men răng của chúng ta có hàng ngàn vi sinh vật sinh sống, khi chúng ta ăn ngọt - sẽ làm cho những vi sinh vật này sinh sôi nảy nở nhanh chóng, chúng cũng hấp thụ và tiêu hóa số đường này và biến chúng thành các chất acid hữu cơ và tấn công men răng, chúng là nguyên nhân chính dẫn đến việc sâu răng.

Nhóm thực phẩm gây sâu và hỏng răng bao gồm:

  • Rượu
  • Thịt đỏ, thịt bị vụn
  • Cá các loại
  • Tôm
  • Trứng và bánh mì
  • Rau khô và ngũ cốc
  • Mía, kẹo đường
  • Thói quen ăn uống gây hỏng răng:
  • Nuốt nước bọt
  • Dùng lưỡi đẩy răng ra hoặc vào
  • Hay ăn vật cứng
  • Ăn quá nóng hoặc quá lạnh
  • Và "có" với những thực phẩm có lợi

Protein

  • Đó chính là những chất béo bắt nguồn từ động vật như thịt, trứng, các loại rau có tỷ lệ protein thấp, theo nghiên cứu protein rất có lợi cho sự phát triển của răng, chúng góp phần tạo thành lớp hữu cơ của răng và ngăn chặn bệnh sâu răng nhờ chất Lysin.

Lipit

  • Theo tạp chí "Healthy" của Nga, nghiên cứu răng của những người Eskimo cho thấy hầu như họ không bị tổn hại nào về răng do ăn nhiều mỡ, chất béo. Các nha sĩ tại Mỹ thì cho rằng cho thêm mỡ vào khẩu phần ăn sẽ giảm khả năng bị sâu răng. Lý do chính là việc chúng làm dung môi cho 1 vài loại Vitamin như D và A, giúp chuyển hóa canxi và photpho.

Photpho và Canxi

  • Có vai trò lớn đối với việc tạo thành răng và xương, dưới dạng photphat canxi, chính bởi vậy trẻ em đang độ tuổi mọc răng trong khẩu phần ăn phải có đủ canxi, chất xương vừa cứng xương và giúp cho răng và xương phát triển.

Các vitamin

  • Vitamin D và A có tác dụng tốt nhất cho răng, vitamin C lại có tác dụng đến lợi và cải thiện các thành mạch máu nhỏ ở lợi, giảm chảy máu và viêm nhiễm chân răng. Vitamin C có nhiều trong các loại hoa quả, chất chua trong hoa quả.

Enzym

  • Giúp kháng khuẩn, có nhiều trong nước bọt, sự chuyển hóa của đường thành acid bị giảm đi và bệnh sâu răng cũng thuyên giảm.

Thực phẩm ngăn chặn sâu răng

  • Sữa các loại
  • Bơ tươi
  • Rau tươi
  • Trái cây khô, hạnh nhân.

(Theo internet)

 

Chăm sóc răng miệng

Ăn vặt và thói quen chăm sóc răng miệng

News image

Nhấm nháp chút gì đó vào những lúc mệt mỏi, căng thẳng nơi công sở quả là một "liều dopping" giúp các nàng thoải mái hơn. Thế nhưng, sẽ thật tai hại nếu sau đó họ...

Những món khoái khẩu nhưng hại răng

News image

Những thực phẩm chúng ta sử dụng hàng ngày đều có nguy cơ tiềm ẩn tấn công những chiếc răng của bạn đấy. Phần lớn những gì chúng ta ăn và tiêu hóa được dù là...

Tổng quan về việc chọn lựa và biện pháp vệ sinh ră

News image

- Để việc vsrm có hiệu quả ,việc chải răng được bổ sung bằng các phương tiện khác , phương tiện này giúp làm sạch mặt tiếp cận và ở những mặt răng mà phương ...

Chọn kem đánh răng như thế nào cho hợp lý?

News image

Thị trường kem đánh răng hiện nay hết sức phong phú và đa dạng, vì vậy việc lựa chọn kem đánh răng, đặc biệt kem đánh răng cho trẻ em như thế nào cho phù ...

13 thói quen có hại cho sức khỏe

Trong cuộc sống thường nhật, có nhiều người biết tạo cho mình thói quen có lợi cho sức khỏe, nhưng cũng có không ít người tạo cho mình thói quen có hại cho sức khỏe. ...

Nên súc miệng kỹ sau khi ăn sữa chua

News image

Như chúng ta đã biết sữa chua rất tốt cho sức khỏe, nó không những có tác dụng để giảm béo mà còn làm đẹp da, giúp da mịn màng trắng đẹp. Nhưng để sữa ...